EFFECTIVE INFLUENCING SKILLS

Kỹ Năng Tạo Ảnh Hưởng

Cho dù làm công việc nào chăng nữa thì bạn cũng không thể thiếu kỹ năng tạo ảnh hưởng. Mỗi ngày đến sở làm bạn luôn cần các đồng nghiệp hỗ trợ, bạn cần thuyết phục sếp hay đồng nghiệp, cần đồng nghiệp ủng hộ, tạo các mối quan hệ tích cực… Nếu bạn có khả năng tạo ảnh hưởng, công việc của bạn luôn thuận lợi hơn và bạn cũng dễ đạt được những mong muốn của mình hơn.

Cách tốt nhất để rèn luyện kỹ năng tạo ảnh hưởng phải bắt đầu từ chính bạn. Bạn phải hiểu bản thân, nhận biết tầm ảnh hưởng của bạn lên người khác và biết cách điều chỉnh cho phù hợp nhưng vẫn không đánh mất mình.

Để có thể tăng khả năng tạo ảnh hưởng bạn cần phải nâng cao một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày thuyết phục, kỹ năng khẳng định bản thân….

I. MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH


  • Chương trình được thiết kế 1 ngày đào tạo dành cho Trưởng nhóm, Giám sát, Quản lý và những ai mong muốn gia tăng năng lực lãnh đạo và tạo sức ảnh hưởng cá nhân đến người khác trong qua trình tương tác làm việc.
  • Chương trình sẽ giúp người học: nâng cao khả năng giao tiếp, thuyết phục và khai thác quyền lực cá nhân của mình với tập thể.

II. MỤC TIÊU SAU KHÓA HỌC


Sau khóa học, học viên có thể:

  • Học viên sẽ giải thích được ảnh hưởng là gì và cần làm gì để tạo ảnh hưởng tích cực với người khác;
  • Hiểu tại sao cần tạo ảnh hưởng tích cực;
  • Nhận ra sức mạnh và tác dụng của quyền năng “ảnh hưởng”
  • Biết rõ mức độ ảnh hưởng của bản thân trong năm cấp độ ảnh hưởng;
  • Biết và sử dụng hiệu quả “tam giác” quyền lực ra sao và vận dụng trong trường hợp nào một cách cụ thể và chi tiết;
  • Hiểu rõ phong cách làm việc của người đối diện như thế nào và giao tiếp hiệu quả;
  • Hiểu được cơ chế của “bộ não” về mặt tâm lý của con người, nắm bắt tâm lý đối tượng muốn tạo ảnh hưởng;
  • Tạo ảnh hưởng đến người khác và trao đổi thông tin hiệu quả
  • Thiết lập mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp dựa trên nguyên lý đồng thuận
  • Sử dụng kỹ năng tạo ảnh hưởng thiết lập mối quan hệ, thu thập thông tin & gia tăng sự tin cậy lẫn nhau
  • Tạo ảnh hưởng để thuyết phục hiệu quả hơn
  • Khéo léo tạo ảnh hưởng với nhiều phong cách khác nhau

III. NỘI DUNG


PHẦN 1: HIỂU VỀ NHƯ THẾ NÀO VỀ ẢNH HƯỞNG

  1. Hiểu về ảnh hưởng
  2. 7 yếu tố để trở thành người có ảnh hưởng lớn trong tổ chức
  3. Mục đích tạo dựng ảnh hưởng
  4. “Tam giác quyền lực”

PHẦN 2: NÂNG CAO KHẢ NĂNG GÂY ẢNH HƯỞNG

  1. Năm cấp độ ảnh hưởng (John C. Maxwell)
  2. Năm bắt tâm lý đối tượng thông qua cơ chế tâm của “não bộ”
  3. Biết mình – hiểu người (Tâm lý hình học trong giao tiếp và tương tác hiệu quả với những người xung quanh)
  4. Tạo ảnh hưởng 360 độ (Cấp trên – đồng cấp – cấp dưới – khách hàng)

PHẦN 3:  PHƯƠNG PHÁP TẠO ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC

  1. 5 bước thuyết phục mọi người đồng ý với bạn
  2. 4C – Giao tiếp và tạo uy tín cá nhân đối với người khác:
  3. Những đòn bẩy tâm lý thuyết phục – Robert Cialdini
  4. 6 cách tạo ảnh hưởng không bằng quyền lực
  5. Phát huy mối quan hệ và gây ảnh hưởng với đồng nghiệp, người đồng cấp

PHẦN 5: RÈN LUYỆN CÁC YẾU TỐ GÂY SỨC HÚT CÁ NHÂN MẠNH MẼ

  1. Phương pháp ABC tạo nên sức hút cá nhân
  2. Rèn luyện 7 hành vi tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ
    • Lưu loát
    • Tự tin
    • Nhạy bén
    • Chân thật
    • Can đảm
    • Nhiệt tình
    • Phong thái

 

IV. DỊCH VỤ SAU ĐÀO TẠO


Để hiệu quả sau chương trình đào tạo và gia tăng tính ứng dụng. Sau đào tạo chúng tôi cung cấp các dịch vụ để quý công ty có thể lựa chọn theo nhu cầu phù hợp với Doanh nghiệp như sau:

Dịch vụ 1: Lộ trình 07 email ôn tập và yêu cầu học viên phản hồi tình huống áp dụng trong thực tế dựa trên nội dung của chương trình:

  • Giảng viên sẽ gửi email đến từng học viên
  • Học viên phản hồi email và thực hiện theo bài tập mà giảng viên đề ra
  • VMP sẽ cung cấp báo cáo kết quả hàng tháng cho Doanh nghiệp

Dịch vụ 2: Hỗ trợ hoạt động đánh giá tính ứng dụng sau khóa học

  • Giảng viên sẽ xây dựng tiêu chí đánh giá và mẫu đánh giá gửi cho cấp trên trực tiếp của học viên trước khóa học.
  • Cấp trên trực tiếp thực hiện và gửi về cho Bộ phận đào tạo của Doanh nghiệp (trước – sau khóa học)
  • VMP sẽ làm báo cáo kết quả trước và sau khóa học gửi về cho Doanh nghiệp

Dịch vụ 3: Tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm áp dụng trong công việc – Café and Learn

  • VMP và Doanh nghiệp thống nhất tổ chức 1- 2 buổi họp mặt để chia sẻ tính ứng dụng trong công việc
  • Giảng viên điều phối buổi chia sẻ và phản hồi
  • VMP tổng hợp và báo cáo đến Doanh nghiệp

VMP Academy chuyên thiết kế, xây dựng và vận hành lộ trình đào tạo dành cho Doanh nghiệp (In-house) và Cá nhân (Public) – Hotline: 1800 6981

0Shares
0 0 0 0